Việt Nam: Thị trường đầy hứa hẹn cho ngành khách sạn và du lịch

Việt Nam: Thị trường đầy hứa hẹn cho ngành khách sạn và du lịch

Ngày 25/9/2018

Thành phố Hồ Chí Minh - Giữa các nước thành viên ASEAN, Việt Nam đã nổi lên như là một thị trường đầy hứa hẹn trong ngành khách sạn, đặc biệt là các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng, các diễn giả đã nhận định tại cuộc Hội nghị khách sạn và khu nghỉ dưỡng tổ chức vào ngày 24 tháng 9 tại TP HCM.

Gần 100 quan chức đại diện cho các cơ quan nhà nước, khách sạn và các nhà phát triển khu nghỉ dưỡng, các công ty thiết kế và kiến ​​trúc, và các nhà cung cấp giải pháp trên toàn thế giới đang tham gia Hội nghị khách sạn và khu nghỉ dưỡng toàn cầu lần thứ hai.

Vanya Trần, Tổng giám đốc Công ty Vietnam Hotel and Resort Pro (VHRPRO) và chủ tọa cuộc họp, nói với Việt Nam News bên lề sự kiện: Việt Nam có tiềm năng lớn nhưng thiếu “bí quyết và chuyên nghiệp để cung cấp cho thế giới- các sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp ”trong lĩnh vực khách sạn.

“Tôi tin rằng điều bất khả chiến bại về ngành khách sạn và du lịch của Việt Nam là phong cảnh, con người và ẩm thực. Phong cảnh của đất nước là ngoạn mục, các món ăn mang bản sắc riêng, người Việt Nam hỗ trợ và cởi mở để học những điều mới."

"Áp dụng các công nghệ tiên tiến, như tiếp thị kỹ thuật số, quản lý khách sạn và đào tạo nguồn nhân lực, là chìa khóa để phát triển", bà cho biết thêm rằng mối liên kết tốt hơn giữa các khách sạn cũng sẽ nâng cao chuỗi giá trị.

Trần Phú Cường, Tổng giám đốc Phòng hợp tác quốc tế thuộc Tổng Cục Du lịch Việt Nam, lưu ý rằng Việt Nam đang cạnh tranh với Thái Lan để trở thành một trong những điểm đến du lịch tốt nhất trong khu vực ASEAN.

“Tại sao lại là Thái Lan? Thái Lan là một trong số các nước ASEAN có số lượng khách du lịch quốc tế cao nhất, đóng góp rất lớn vào GDP của nó, ”ông nói.

Mặc dù có những điểm tương đồng về văn hóa và cảnh quan thiên nhiên, ngành du lịch của Thái Lan cạnh tranh hơn Việt Nam.

Cường nói: “Việt Nam có thể học được rất nhiều từ Thái Lan, nhưng chúng ta nên giữ những đặc điểm độc đáo đặc biệt của riêng mình”. - theo VNS.

Một số hình ảnh của sự kiện:

 

 

 

Xem thêm tại đây.

 

Thẻ :
Khách sạn Du lịch Hội nghị Khách sạn và du lịch toàn cầu VHRPRO Tổng cụ du lịch Việt nam
Chia sẻ

Lọc dịch vụ

Tin tức

Những thách thức của Du lịch Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế số

01/02/2024

Vietnam Economic Times đã thu thập được những quan điểm của các chuyên gia về những cơ hội và thách thức của ngành du lịch trong bối cảnh nền kinh tế số.

Xem thêm

Cách mạng 4.0 với Du lịch Việt Nam : Ứng dụng để phát triển - xu hướng tất yếu

01/02/2024

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi hoàn toàn cách làm du lịch. Ứng dụng công nghệ vào hoạt động du lịch là xu hướng tất yếu.

Xem thêm
1
Bạn cần hỗ trợ?